ว่าด้วยเรื่องกลิ่น.. :)

วันนี้เรามาพูดเรื่องคุณสมบัติ หรือสรรพคุณของกลิ่นต่างๆ ที่ทาง mali house ของเรานำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Bath Bomb, Foam Bath หรือแม้กระทั่งสบู่ถูตัวกันดูนะคะ

โดยกลิ่นที่เราใช้มีเยอะแยะมากมาย แต่วันนี้จะเอามาให้ดูกัน 20 กลิ่นก่อนนะคะ ดังนี้ค่ะ

  1. กลิ่นมะลิ (Jasmine) ให้ความรู้สึกอบอุ่น ช่วยให้เกิดความมั่นใจมองโลกในแง่ดี ผ่อนคลายความตึงเครียดและความกลัว บรรเทาอาการปวดศีรษะ ไมเกรน กระตุ้นอารมณ์รัก ช่วยระงับพิษและอาการทางกล้ามเนื้อ ลดการตึงเครียดของกล้ามเนื้อ บรรเทาความเจ็บปวด ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนัง ใช้ได้กับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแห้ง
  2. กลิ่นโรสแมรี่ (Rosemary)  ช่วยให้รู้สึกสดชื่นแจ่มใสและมีสมาธิ เสริมสร้างความจำ ช่วยผ่อนคลายความรู้สึกซึมเศร้าและอ่อนล้า เสริมสร้างกำลังใจ รักษาอาการปวดกล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต  ช่วยขจัดแบคทีเรีย ขับเชื้อโรค เหมาะสำหรับผิวมัน (ห้ามใช้ในผู้หญิงมีครรภ์, ลมบ้าหมู, ความดันโลหิตสูง)
  3. กลิ่นลาเวนเดอร์ (Lavender)คลายความตึงเครียด  กังวล อ่อนเพลีย-หดหู่ ระงับอาการซึมเศร้า ช่วยให้หลับสบาย บรรเทาอาการปวดศรีษะ ไมเกรน รักษาสมดุลของระบบประสาท ช่วยลดอาการเจ็บคอและหลอดลม ช่วยฆ่าเชื้อโรค รักษาแผลไฟลวก โรคผิวหนัง รักษาพิษจากแมลงกัดต่อย ลดความดันโลหิต บรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ลดอาการบวม ลดจุดด่างดำ ลดริ้วรอยในผิวหนัง ควบคุมต่อมไขมัน ปรับสภาพผิว ช่วยให้ผิวกระชับ ขจัดเซลลูไลต์ เหมาะกับทุกสภาพผิว
  4. กลิ่นเปปเปอร์มินต์ (Peppermint) ให้กลิ่นหอมเย็นลึก ช่วยให้รู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา จิตใจแจ่มใส ปลอดโปร่ง กระตุ้นให้เกิดความกระปรี้กระเปร่า ช่วยให้ความจำดีขึ้น ลดความโกรธ ช่วยกำจัดแบคทีเรีย ยับยั้งเชื้อโรค รักษาสมดุล และลดอาการเจ็บปวด เหมาะสำหรับผิวมันไม่ควรใช้กับผิวที่แพ้ง่าย (ห้ามใช้ในผู้หญิงมีครรภ์)
  5. กลิ่นวนิลลา (Vanilla)ให้กลิ่นหอมหวาน ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เคลิบเคลิ้มเป็นสุข ลดความตึงเครียดและอาการกระวนวาย กระตุ้นอารมณ์รัก กระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า  ลดอาการสะลืมสะลือ ช่วยให้กล้ามเนื้อมีพลัง และช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดี เหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแห้ง 
  6. กลิ่นแอปเปิ้ล (Apple) ให้กลิ่นหอมหวานสดชื่น ช่วยลดอาการปวดศีรษะ บรรเทาอาการปวดหัวไมเกรนในบางกรณี เพราะช่วยลดอาการตึงเครียดของกล้ามเนื้อซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อมีอาการปวดศีรษะ เหมาะกับทุกสภาพผิว
  7. กลิ่นกล้วยไม้ (Orchid)  ให้กลิ่นหอมหวานอ่อนๆ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียด ทำให้อารมณ์ดี นอกจากนี้การได้นอนหลับพักผ่อนไปกับกลิ่นหอมอ่อนๆ ของกลิ่นกล้วยไม้ จะทำให้การนอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ ทำให้ตื่นขึ้นมาสดชื่น พร้อมสำหรับกิจกรรมในวันต่อไปได้อย่างดี เหมาะกับทุกสภาพผิว
  8. กลิ่นยูคาลิปตัส (Eucalyptus)  ให้กลิ่นหอมเย็นๆ ช่วยรักษาอาการทางระบบทางเดินหายใจ หอบหืด ช่วยให้หายใจโล่ง ลดอาการแน่นหน้าอกช่ วยให้หายใจสะดวก  ทำให้จิตใจสงบและผ่อนคลาย  มีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรีย เชื้อรา เชื้อไวรัส ช่วยระงับกลิ่นตัว ลดอาการอักเสบ อาการบวม ลดการระคายเคืองจากแมลงกัดต่อย บรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ช่วยให้โลหิตไหลเวียนดี เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมัน 
  9. กลิ่นตะไคร้ (Lemon Grass)  ช่วยให้ระบบประสาทสมดุลและรู้สึกสงบ บรรเทาความเมื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจ เพิ่มพลัง ป้องกันเชื้อจุลินทรีย์ ระงับกลิ่นกาย ฆ่าเชื้อโรค ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ กระตุ้นการย่อยอาหาร ปรับสภาพผิว ทำให้ผิวกระชับ ควบคุมต่อมไขมันส่วนเกิน รักษาสิว  ไล่แมลง ไม่ควรใช้กับผิวที่แพ้ง่าย
  10. กลิ่นกุหลาบ (Rose) ให้กลิ่นหอมหวาน บรรเทาอาการเก็บกด หดหู่ ซึมเศร้า วิตกกังวล ช่วยให้จิตใจสงบ ทำให้นอนหลับสบาย ผ่อนคลายความเครียด ลดอาการวูบวาบในวัยหมดประจำเดือน ลดอาการหงุดหงิดก่อนมีรอบเดือน กระตุ้นอารมณ์รัก บรรเทาอาการเมื่อยล้า ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น (ห้ามใช้ในผู้หญิงมีครรภ์)
  11. กลิ่นต้นชา (Tea Tree)ให้กลิ่นหอมสะอาดสดชื่น ช่วยผ่อนคลาย พัฒนาความคิดในเชิงบวก เพิ่มความรู้สึกกล้าหาญ มีพลัง   และเสริมสร้างความมั่นใจให้เพิ่มขึ้น ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน บรรเทาอาการทางระบบทางเดินหายใจ   ต้านเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส เชื้อรา รักษาสิว แผลติดเชื้อ ช่วยทำความสะอาดผิว เหมาะกับทุกสภาพผิว       
  12. กลิ่นลูกพีช (Peach)  ให้กลิ่นหอมหวานสดชื่น ช่วยให้รู้สึกสดชื่น เหมาะสำหรับการใช้ผ่อนคลายหลังจากที่ทำงานหนัก หรือเมื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน กลิ่นพีชจะช่วยให้กระปรี้กระเปร่า จิตใจแจ่มใส กลับมาร่าเริงได้อีกครั้ง ช่วยลดการอักเสบของผิวหนังและฟื้นฟูสภาพผิวเสีย อันมีสาเหตุจากกลาก และสะเก็ดเงิน ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว สามารถทำความสะอาดผิว และช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส เหมาะกับทุกสภาพผิว
  13. กลิ่นน้ำทะเล (Ocean)  ให้กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้รู้สึกสะอาด สดชื่น เป็นกลิ่นที่ทำให้รู้สึกสดชื่นได้จากเบื้องลึก หากทำการแช่ตัวด้วยกลิ่นน้ำทะเล จะทำให้รักษาสมดุลทางด้านจิตใจ เพิ่มความมั่นคงทางอารมณ์ และผ่อนคลาย เหมาะกับทุกสภาพผิว
  14. กลิ่นส้ม (Orange)ให้กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้จิตใจเบิกบาน ลดความโกรธ ทำให้อารมณ์เย็น จิตใจสงบ ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ทำให้การสื่อสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และยังให้ความรู้สึกเย้ายวน ช่วยให้การเผาผลาญพลังงานเป็นไปตามปกติ  มีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ บรรเทาอาการชักกระตุก ช่วยขับลม เพิ่มพละกำลัง  หลังใช้งานไม่ควรโดนแสงแดดโดยตรง เนื่องจากน้ำมันพืชตระกูลส้มมักจะไวต่อแสงและรังสีอัลตร้า-ไวโอเล็ตทำให้ผิว ไหม้แดดได้ง่าย(ห้ามใช้ในผู้หญิงมีครรภ์)
  15. กลิ่นมะนาว (Lemon) ให้กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้สดชื่นแจ่มใส มีสมาธิ ถ้าใช้นวดจะทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้นจะช่วยให้รู้สึกร่าเริงและกระตือรือร้น กระปี้กระเปร่าสามารถใช้ในการอาบน้ำนวดคลายกล้ามเนื้อ ช่วยถนอมผิวและบำรุงผิวพรรณ หลังใช้งานไม่ควรโดนแสงแดดโดยตรง เนื่องจากน้ำมันพืชตระกูลส้มมักจะไวต่อแสงและรังสีอัลตร้า-ไวโอเล็ตทำให้ผิว ไหม้แดดได้ง่าย
  16. กลิ่นมะกรูด (Bergamot) ให้กลิ่นเปรี้ยวอมหวาน ทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย ช่วยบรรเทาอาการหดหู่ เครียด นอนไม่หลับจากความเครียด อาการโกรธ กระวนกระวายใจและเสริมสร้างอารมณ์ให้มีทัศนะในทางบวกมากขึ้นทำให้จิตใจของคุณร่าเริงเบิกบานช่วยดับกลิ่น ช่วยบรรเทาอาการแมลงกัดต่อย ป้องกันการติดเชื้อและกระจายตัวของเชื้อ รักษาโรคผิวหนัง เหมาะสำหรับผิวมัน  หลังใช้งานไม่ควรโดนแสงแดดโดยตรง เนื่องจากน้ำมันพืชตระกูลส้มมักจะไวต่อแสงและรังสีอัลตร้า-ไวโอเล็ตทำให้ผิว ไหม้แดดได้ง่าย
  17. กลิ่นกาแฟ (Coffee) ให้กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้รู้สึกตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า ช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียด ความอ่อนล้า ซึ่งกลิ่นของกาแฟจะช่วยเข้าไปปลุกการทำงานของยีนในสมอง ทำให้เรากลับมาสดชื่นอีกครั้ง เหมาะกับทุกสภาพผิว
  18. กลิ่นมะพร้าว (Coconut) ให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ปรับสมดุลย์ทางอารมณ์ได้ดี ช่วยให้มีสมาธิ ลดความตึงเครียด ช่วยให้เจริญอาหาร มีฤทธิ์ฆ่าแบคทีเรีย บรรเทาอาการเจ็บป่วยจากการติดเชื้อต่าง ๆ ลดอาการอักเสบของผิวหนัง คลายอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย รักษาอาการผดผื่นคันตามผิวหนัง ช่วยแก้อาการผิวแห้ง ผิวแตก ผิวลอก ผิวเป็นขุย ป้องกันรอยหมองคล้ำจากแสงแดด ทำให้ผิวที่มีรอยหมองคล้ำค่อยๆจางหายไป ช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะกับทุกสภาพผิว
  19. กลิ่นทไวไลท์ วูดส์ (Twilight Woods) เป็นกลิ่นหอมนุ่มนวล มีส่วนผสมของกลิ่นวนิลลาอ่อนๆ เป็นกลิ่นหอมที่ลึกลับเย้ายวน ชวนให้น่าค้นหา ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด ทำให้ใจสงบ มีแรงบันดาลใจจากความโรแมนติกในการเดินในป่าที่สวยงามยามพลบค่ำ
  20. กลิ่นเลิฟ สเปลล์ (Love Spell) เป็นกลิ่นที่มีส่วนผสมของเชอร์รี่บลอสซั่ม แอปเปิ้ลแดง และลูกพีช ให้กลิ่นหอมหวานปนเซ็กซี่ มีเสน่ห์หอมน่าหลงใหลราวกับถูกมนต์สะกด ซึ่งกลิ่นพีชจะช่วยให้กระปรี้กระเปร่า จิตใจแจ่มใส กลับมาร่าเริงได้อีกครั้ง ส่วนกลิ่นแอปเปิ้ลก็จะช่วยลดอาการตึงเครียดของกล้ามเนื้อ และยังลดอาการปวดศรีษะได้อีกด้วย 
Visitors: 83,975